ชาวพุทธยืนร้องกองปราบฯ กรณีพุทธอิสระแอบอ้างพระปรมาภิไธย ภปร สก. สร้างพระรุ่น “หนึ่งในปฐพี”

0
1120

สำนักข่าว Thai R News – เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่กองปราบปราม นายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา (อสคพ.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อนันต์ จริงจิตร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ พระสุวิทย์ ธีรธฺมโม หรือหลวงปู่พุทธอิสระ วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ทำพิธีปลุกเสกพระเครื่องนาคปรก รุ่น “หนึ่งในปฐพี” ว่าเป็นการกระทำเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 หรือไม่ พร้อมนำสำเนาภาพถ่ายการประกอบพิธี และเอกสารจากเว็บไซต์ Web-Pra G-Pra.com และเว็บไซต์ญาณทิพย์ www.yantip.com ซึ่งมีภาพการประกอบพิธีปลุกเสกพระเครื่องรุ่นดังกล่าวมามอบไว้เป็นหลักฐาน

นายวิชัย กล่าวว่า ก่อนมาพบพนักงานสอบสวนตนได้ตรวจสอบการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตการอัญเชิญพระปรมาภิไธย ภปร และ สก. แล้ว ในเบื้องต้นยังไม่พบการขอพระราชทานอย่างเป็นทางการ และเป็นที่น่าสังเกตว่าโดยทั่วไปการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตอัญเชิญพระปรมาภิไธยมาเป็นสัญลักษณ์ในการสร้างพระเครื่อง จะขอพระราชทานเพียงพระปรมาภิไธยเดียว ไม่ใช่อัญเชิญทั้ง ปภร และสก. เช่นการสร้างพระนาคปรกรุ่นนี้ นอกจากนี้การเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างๆ ยังพบว่ามีการใช้เลือด หรือปะสะโลหิตของหลวงปู่พุทธอิสระในพิธีสร้างพระรุ่นนี้ด้วย ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง

นายวิชัย กล่าวต่อว่า พิธีกรรมการสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ นอกจากไม่ใช่แนวทางแห่งพระพุทธศาสนา แล้วยังจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายอีกด้วย ตนจึงเข้าร้องทุกข์ขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่ และกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีหรือไม่ เพราะเหตุดังกล่าวได้ปรากฎตามเว็บไซต์ดังกล่าวข้างต้น