ชาวพิจิตรกว่าร้อยบุกทำเนียบร้อง “ลุงตู่” พระระดับสูงยักยอกเงินวัด เงินสำนักพุทธ เงินทำบุญ และเสพเมถุนกับสีกา

0
2625

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.66 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล  ได้มีกลุ่มประชาชนในนามพุทธศาสนิกชนตำบลบางคลาน และศิษยานุศิษย์ของวัดหิรัญญาราม หรือวัดวังตะโก (วัดบางคลาน) จำนวนกว่า 100 คน นำโดย นส.สุภา อยู่ยืด ในฐานะผู้แทนกลุ่มฯ ได้แสดงความประสงค์ต่อเจ้าหน้าที่ นายไกรยุทธ หอมไกรลาศ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เพื่อขอยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาดำเนินการกับพระผู้ใหญ่ระดับสูงในจังหวัดพิจิตร ทั้งทางกฎหมาย ทางการปกครองสงฆ์ และพระวินัย พร้อมกับแนบเอกสารหลักฐานที่มีข้อความกล่าวหา รวม 4 เรื่อง คือ 1.ฉ้อโกงเงินและยักยอกเงินของวัดถ้ำชาละวัน ในปี 2556 จำนวน 150,000 บาท และ 500,000 บาท โดยมีทนายความได้รับมอบอำนาจแจ้งดำเนินคดีไว้แล้ว  2. ฉ้อโกงและยักยอกเงินของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ที่จัดสรรงบประมาณอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม  แผนกธรรม-บาลี ปี 2557 3. ฉ้อโกงและหลอกลวงประชาชนเกี่ยวกับการจำหน่ายวัตถุมงคล ในปี 2553 และปี 2558 และเงินทอดผ้าป่าทุกปี มีการทอดกฐินหลายปีวงเงินหลายร้อยล้านบาท แต่มีเงินแค่ 10 ล้านบาทในการก่อตั้ง มจร พิจิตร (มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยเขตพิจิตร)  4. เรื่องเสพเมถุนกับสีกา ที่ปรากฏร่องรอยหลักฐานการมีความสัมพันธ์กับสีกาคนแรก (ขอสงวนนาม) มีบุตร 1 คน เมื่อปี 2551 และในปี 2559 มีการร้องเรียนว่ามีความสัมพันธ์กับสีกาคนที่ 2 (ขอสงวนนาม) มีบุตรอีก 1 คน ในปี 2562

นอกจากนี้ในหนังสือร้องเรียนดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ชาวตำบลบางคลานกว่า 500 คนที่ร่วมลงชื่อมาด้วยนี้พร้อมจะให้ฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล

นางสุภา อยู่ยืด ตัวแทนกลุ่มประชาชน กล่าวว่า  เรื่องที่ตนเข้ามายืนหนังสือร้องถึงนายกรัฐมนตรีวันนี้ ก่อนหน้านี้เคยนำกราบเรียนถึงเจ้าคณะภาค และเจ้าคณะหนมาแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไป ทำให้เข้าใจว่ามีการช่วยเหลือกันหรือไม่ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้เกิดเรื่องราวในพื้นที่มาโดยตลอด ทำให้ความแตกสามัคคีในหมู่สงฆ์ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ชาวบ้านหลายคนถูกแจ้งความดำเนินคดี พวกเราสุดจะทนแล้วจึงพากันมาทั้งโดยรถบัส รถตู้ และรถส่วนตัว รวมแล้วกว่า 100 คน และจากนี้พวกเราจะไปยื่นหนังสือร้องถึงเจ้าคณะภาคต่อไป

*****************************************************************