“ชาติไทยพัฒนา” ปักธงขอสร้างบ้านทั้งหลังที่โคราช “กัญจนา”ย้ำ ปัญหาน้ำทางการเกษตรเป็นนโยบายเร่งด่วน

0
1278

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำระหว่างขึ้นเวทีพบปะสมาชิกพรรคฯ​ และพี่น้องชาวโคราช ว่า “วันนี้ไม่ขอมาแค่ปักธงเท่านั้น แต่จะขอให้ชาวบ้านช่วยกัน​สร้างบ้านทั้งหลังให้กับทางชาติไทยพัฒนาเพื่อให้เป็นฐานขยายต่อไปทุกเขต​ ทั้งจะนำปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะ​ เรื่องการขาดแคลนน้ำทางการเกษตรไปเป็นนโยบาย​แก้ไขเร่งด่วน” ก่อนจะปิดท้ายด้วยคำอวยพรปีใหม่ ขอให้เป็นปีที่สดใสของชาวโคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายของวันนี้ หลังจากสักการะอนุสาวรีย์แม่ย่าโมแล้ว น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯ, พลเอก​ สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ปรึกษาพรรคฯ, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคฯ, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบาย​และยุทธศาสตร์พรรคฯ, นายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรค, ดร.ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ผอ.การเลือกตั้งเขตกทม., พล​ตำรวจ​ตรี​ พินิต มณีรัตน์ โฆษกด้านกิจการทั่วไป​ และน.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช รองเลขาธิการพรรคฯ และโฆษกด้านสังคมฯ เดินทางไปยังตลาดน้ำฉ่า อำเภอขามทะเลสอ​ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อพบปะพูดคุยกับ สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา​ โดยมีพี่น้องชาวโคราช มารอต้อนรับอย่างคับคั่งกว่า 1,000 คน

ต่อมา​ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมผู้บริหารพรรคฯ ร่วมทำผัดหมี่โคราช​ กระทะใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลท์ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ปิดท้ายด้วยวลีเด็ด “วันนี้ทำผัดหมี่โคราช​ ถึงจะเหนื่อยกาย…แต่อิ่มใจ” ก่อนร่วมกิจกรรมเดินเยี่ยมชมสินค้าพื้นบ้านที่บริเวณตลาดน้ำและพูดคุยทักทายกับชาวโคราชตลอดทาง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

/////////////////////////////////////////////////////////////////