คริสตจักรสามย่านจัดแข่งขัน “เดิน-วิ่งการกุศล ฉลอง 140 ปี คริสตจักร ที่ 2 สามย่าน” ชิงถ้วยรางวัลองคมนตรี อธิบดีศน. เปิด-มอบรางวัล

0
1642

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดและมอบถ้วยรางวัล การแข่งขัน “เดิน-วิ่งการกุศล 140 ปี คริสตจักรที่ 2 สามย่าน” ณ ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี ว่า คริสตจักรที่ 2 สามย่าน สังกัดคริสตจักรภาคที่ 6 สภาคริสตจักรในประเทศไทย จัดงานเดิน-วิ่งการกุศลขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฉลองคริสตจักรซึ่งมีอายุครบ 140 ปี (ค.ศ. 1878)  ในปี 2018 นี้ โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่ขาดแคลน ทั้งยังเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของคริสตจักรที่มุ่งส่งเสริมให้สมาชิกและประชาชนหันมาให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพ พลานามัย ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเครือข่ายภาครัฐและเอกชน

นายมานัส กล่าวต่อว่า กิจกรรมฯนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนทุกเพศทุกวัย มาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นวิ่งมินิมาราธอน 10.2 กิโลเมตร  และเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร ผู้เข้าเส้นชัยทุกประเภทจะได้รับเหรียญที่ระลึก สำหรับผู้ชนะเลิศ ประเภททั่วไป ชาย-หญิง จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ จากท่านองคมนตรี นายวิรัช  ชินวินิจกุล  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภททั่วไป ชาย-หญิง ได้รับถ้วยรางวัลจากปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายกฤษศญพงษ์ ศิริ  และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2  ประเภททั่วไปชาย-หญิง ได้รับถ้วยรางวัลจากอธิบดีกรมการศาสนา นอกจากนี้ยังมีรางวัลแก่ผู้ร่วมกิจกรรมอีกมากมาย

อธิบดีศน. กล่าวอีกว่า งาน “เดิน-วิ่งการกุศล ฉลอง 140 ปี คริสตจักร ที่ 2 สามย่าน” ในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมการกุศลที่ทางคริสตจักรที่ 2 สามย่าน จัดขึ้นสำหรับนักวิ่งมืออาชีพ และมือสมัครเล่นได้มีโอกาสบริหารสุขภาพให้แข็งแรงพร้อมๆ กับได้ทำบุญช่วยเหลือสังคมอีกด้วย