“คม เสียมไหม” มือยิงถล่มผับเมืองตรังจนมุมพม่า หลังโดนกองปราบฯไล่ล่าอย่างหนัก

0
1180

วันนี้ (​13 ธ.ค.61) ที่กองปราบปราม พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ  ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.2 บก.ป.), พันตำรวจ​โท​ พัฒนพงศ์  ศรีพิณเพราะ รองผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (รองผกก.2 บก.ป.), พัน​ตำรวจ​โท​ ภาดล จันทร์ดอน รักษาราชการ​แทน​รองผู้​กำกับการ​สนับสนุน​ กอง​ปราบปราม​ (รรท.รองผกก.สนับสนุน บก.ป.)​ นำกำลังติดตามจับกุมตัว นายชยพล หรือคม เสียมไหม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ม.1 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง เลขที่ จ. 440/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย.2561 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, นำอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ”

ทั้งนี้เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พ.ย.61​ ที่ผ่านมา นายชยพล ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงใส่กลุ่มนักเที่ยวในผับชื่อ “โรงเหล้ามหานคร@ตรัง” บนถนนตรัง-พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน และเสียชีวิต 1 คน คือ นายศิริพล แต้มประสิทธิ์ อายุ 22 ปี ชาว จ.ตรัง ซึ่งคดีดังกล่าวถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ​ ด้านทาง พลตำรวจ​โท​ สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้​บัญชาการ​ตำรวจ​สอบสวน​กลาง​ (ผบช.ก.)​ ได้สั่งการให้กองปราบปรามเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาทางกองปราบปรามได้จัดกำลังไล่ล่าและกดดันผู้ต้องหาอย่างหนัก กระทั่งสืบทราบว่า นายชยพลฯ ได้หลบหนีเข้าไปกบดานในประเทศเมียนมา จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาผ่านคณะกรรมการความร่วมมือหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ให้ช่วยติดตามจับกุม  กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61​ ที่ผ่านมาเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ด่านท่าขี้เหล็ก ได้ทำการเรียกตรวจรถต้องสงสัย พบนายซ้ายใส่ อายุ 50 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ขับขี่, นายจ่อ เซ่ง อายุ 44  ปี และชายไทยอีก 4 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายชยพลฯ จึงจับกุมพร้อมยึดอาวุธปืนยี่ห้อโคลต์ จำนวน 1 กระบอก และ กระสุน 12 นัด อาวุธปืนยี่ห้อบาร์เร็ตต้า จำนวน 2 กระบอก และกระสุนจำนวน 24 นัด จึงส่งตัวดำเนินการคดีตามกฎหมาย สถานีตำรวจท่าขี้เหล็ก ซึ่งทางกองปราบปรามได้ประสานกับ กองบังคับการตำรวจต่างประเทศ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบกับทางการเมียนมาเพื่อยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง และจะได้ดำเนินการอายัดตัว และขอรับตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า นายชยพลฯ  มีประวัติคดีอาญาที่เคยถูกจับกุมแล้วก่อนหน้านี้ พ.ศ.2546 ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และ พ.ศ.2560 คดีพยามฆ่า สภ.เมืองตรัง

 

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​