S__1179667

S__1179659
- Advertisement -

ข่าวใหม่ประจำวันนี้

พระภิกษุผู้ต้องอาบัติปาราชิกแล้ว = เปิดประตูก้าวลงไปสู่อบายสถานเดียว

มีคำถามว่า พระภิกษุต้องอาบัติปาราชิกแล้ว ยังมีโอกาสได้บรรลุมรรค ผล นิพพานในชาตินี้ อยู่อีกหรือไม่? .               คำถามนี้ตอบยาก และเป็นที่ถกเถียงกันมาตลอด เพราะการบรรลุมรรค ผล นิพพาน ถือเป็นนิสัยวาสนาของแต่ละบุคคลที่สั่งสมมาไม่เท่าเทียมกัน มีแต่พระผู้มีพระภาคเจ้าเท่านั้น ที่จะพยากรณ์ปัญหานี้ได้อย่างแจ้งชัด เราเพียงวินิจฉัยไปตามพระธรรมวินัยด้วยเหตุอันควรเท่านั้น ผู้อ่านไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับเรา ขอแยกประเด็นคำถามดังนี้ :- ๑. ต้องอาบัติปาราชิกแล้ว แต่ยังครองผ้าเหลืองดำรงตนเป็นพระภิกษุ ยังร่วมลงอุโบสถสังฆกรรมหลอกลวงคนอื่นอย่างไม่ละอายแก่ใจ ไม่ยอมสละสมณเพศ ประเภทนี้ตายแล้วก็ไปอบายสถานเดียว ๒. ต้องอาบัติปาราชิกแล้ว ยอมรับความผิดสละสมณเพศไปเป็นคฤหัสถ์ดำรงชีวิตเยี่ยงฆราวาสที่ดีทั่วไป...

“หลวงพี่น้ำฝน” เผยปมวัดจันทร์ในจบแล้ว ปัญหาภายในประชุมเรื่องภายใน พระในวัดชนะกันด้วยใจคือทางออก

“หลวงพี่น้ำฝน” เผยปมปัญหาขัดแย้งภายในวัดจันทร์ในที่ยืดเอื้อหลายปี เชื่อว่าจบลงแล้ว หลังเป็นตัวแทนเข้าไปให้ยึดแนวทางการปกครองคณะสงฆ์ อำนาจเต็มอยู่ที่เจ้าอาวาส พระลูกวัดมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม โดยปรากฏภาพครั้งแรกพระลูกวัด เข้ารดน้ำขอพรเจ้าอาวาสหลังไม่เคยปรากฏกิจกรรมเช่นนี้มาหลายปี ย้ำปัญหาของพระในวัดจำเป็นต้องมีการประชุมคณะสงฆ์ เพื่อให้สงฆ์เกิดความเข้าใจกันเอง ไม่จำเป็นต้องลงนาม MOU หรือถึงขั้นต้องมีการฟ้องร้องตามที่ปรากฏเป็นข่าว เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 67 ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ออกมาพูดครั้งแรกเกี่ยวกับปัญหาภายในของวัดจันทร์ใน...

“หลวงพี่น้ำฝน” ผุดแลนด์มาร์คใหม่บนเกาะพะลวย นำศิษยานุศิษย์ เตรียมก่อสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ “หลวงพ่อพารวย”

ศิษยานุศิษย์-นักธุรกิจ นิมนต์หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เดินทางสำรวจพื้นที่สำหรับการก่อสร้าง หลวงพ่อพารวย และจัดตั้ง วัดพารวยเทวาราม บนพื้นที่ เกาะพะลวย ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในชุมชนและเป็นที่สักการะสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งเป็นเกาะอนุรักษ์พลังงานหรือ Green Island กรีน ไอ-แลนด์ แห่งเดียวในประเทศไทยที่กำลังได้รับความสนใจแก่นักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา  พระครูปลัดสิทธิวัฒน์...