กอ.รมน.กทม.บุกกวาดล้างยากระตุ้นทางเพศและอุปกรณ์ลามกอนาจาร วางขายโจ๋งครึ่ม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยึดของกลางกว่า 2 ล้านบาท

0
1086

เมื่อวันที่​ 5​ ก.พ.​62​ เวลา​ 21.00​ น. : พลตรี​ มนัส จันดี​ รอง​ผู้​อำนวยการ​กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (รองผอ.รมน.กทม.ท) ได้มอบหมายให้ พัน​เอก​ วิโรจน์​ หนองบัวล่าง​ รอง​หัวหน้ากลุ่มงานรักษาความปลอดภัย​ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (รองหน.กลุ่มงานปภ.กอ.รมน.กทม.) พร้อมด้วย​ พัน​เอก​ ศรุติ รัตโนทัย หัวหน้ากลุ่มงานรักษาความปลอดภัย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร​ (หน.กลุ่มงาน​ ปภ.กอ.รมน.กทม.)​ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร​ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.)​ และเจ้าหน้าทหาร ร้อย​ รส.ร.19 พัน 13 เขตวัฒนา เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตวัฒนา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สน.ลุมพินี​ รวมทั้งหมดกว่า 20 นายระดมกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมกับบุกเข้าจับกุม​ แผงร้านขายอุปกรณ์เซ็กส์ทอย​ และยาไวอากร้า​ โดยผิดกฎหมาย​ ที่บริเวณ​ซอยสุขุมวิท​ 3/1​และ ซอยสุขุมวิท 7/1 แขวงคลองเตยเหนือ​ เขตวัฒนา​ กรุงเทพมหานคร ได้จับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางหลายรายการ คิดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

พ.อ.วิโรจน์​ฯ เปิดเผยว่า​ การจับกุมครั้งนี้ได้ทำตามนโยบายของรัฐบาลและคสช.ให้ปราบปรามสินค้าที่ทำผิดกฏหมายให้หมดสิ้นเพื่อเป็นหน้าตาของประเทศ ซึ่งบริเวณซอยนานา ย่านนี้มีนักท่องเที่ยวมาเดินเป็นจำนวนมากจึงมีการกวดขันเป็นพิเศษ พร้อมกับได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการวางแผงขายอุปกรณ์เซ็กส์ทอย​ และยาไวอากร้า​ ริมถนนให้กับนักท่องเที่ยว​อย่างโจ่งครึ่ม​ ซึ่งไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่​ ที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุมได้ทั้งสิ้น​ 10​ แผงลอย​ พร้อมผู้ต้องหา​ 4​ คน​ และสินค้าทั้งอุปกรณ์เซ็กส์ทอยหลายรายการ​ และยาไวอากร้า​ ยาปลุกเซ็กส์หลายยี่ห้อ​ รวมมูลค่าทั้งหมด​กว่า​ 2 ล้านบาท​ ยึดของกลางทั้งหมดรวม​ 1​ หมื่นชิ้น

พ.อ.วิโรจน์ฯ​ เผยอีกว่า​ ก่อนหน้านี้เคยได้รับแจ้งในลักษณะอย่างนี้มาแล้ว​ และได้ลงพื้นที่ตักเตือนมาแล้ว​ 2​ ครั้ง​ คือช่วงปลายปีที่แล้ว​ และ​ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา​ แต่ยังคงวางขายอย่างไม่เกรงกลัว​ต่อกฏหมาย จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมในทันที​ อย่างไรก็ตามการขายสินค้าดังกล่าวถือว่าเป็นความผิด​ และยาบางชนิดก็เป็นอันตราย​ อีกทั้งยังเป็นการทำลายชื่อเสียงของประเทศอีกด้วย

เบื้องต้น​ พัน​ตำรวจ​โท​ สุสิริวงษ์​ ยอดวงศ์​ สารวัตร​ป้องกัน​ปราบปราม​ สถานีตำรวจ​นครบาล​ลุมพีนี​ (สวป.สน.ลุมพินี)​ แจ้งข้อหา​ มีไว้ซึ่งสิ่งลามกอนาจาร และยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนที่ถูกต้องตามกฎหมาย​ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต​ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​