กองปราบ เตรียมสรุปสำนวน 6 อดีตพระเถระผู้ใหญ่ คดีเงินทอนวัด ให้อัยการมีความเห็น หลังใกล้ครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย

0
873

สำนักข่าว thairnews – พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผย ถึงความคืบหน้า การดำเนินคดีกับอดีตพระเถระชั้นผู้ใหญ่ 6 คน ในคดีทุจริตเงินทอนวัด ว่า คดีดังกล่าว จะครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้ายครั้งที่ 7 ประมาณกลางเดือนสิงหาคม นี้ ในส่วนของสำนวนการสอบสวน ขณะนี้ คณะพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้มีการประชุมหารือเพื่อสรุปสำนวนมีความเห็นไว้เรียบร้อยแล้ว  และจะทยอยส่งสำนวนให้อัยการคดีทุจริตมีความเห็นได้  ก่อนครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย  โดยจะทยอยนำสำนวนการสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการ ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

สำหรับ อดีตพระเถระ 6 คน  ที่ถูกจับกุมได้ในคดีเงินทอนวัด ประกอบด้วย  อดีตพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา / อดีตพระอรรถกิจโสภณ เลขาเจ้าคณะกรุงเทพฯ วัดสามพระยา  / อดีตพระศรีคุณาภรณ์/  อดีตพระครูสิริวิหารการ สมจิตร จันทร์ศรี / อดีตพระวิจิตรธรรมาภรณ์  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ  และอดีตพระเมธีสุทธิกร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ภายหลังจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่ให้ประกันตัว ทำให้ทั้ง 6  คน ต้องถูกจับสึก และถูกควบคุมตัวอยู่ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา

ขณะที่  อดีตพระพรหมเมธี (จำนงค์ เอี่ยมอินทรา) อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม  ได้หลบหนีออกนอกประเทศ และ ยังคงทำเรื่องขอลี้ภัยอยู่ที่ประเทศเยอรมนี