กองปราบฯ รวบหนุ่มใหญ่วัย 45 ก่อคดีข่มขืนสาว ก่อนหลบหนีซุกผ้าเหลืองในวัด

0
817

วันนี้ (12 ก.ย.62) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป., พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม รอง ผกก.5 บก.ป. , พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย  สว.กก.5 บก.ป. , ร.ต.อ.ธันว์ธวัช อนุรักษนิยม รอง สว.กก.5 บก.ป. , ด.ต.รัฐพัฒน์ พงษ์ทองเมือง ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัว  นายทะนงศักดิ์ ชำนาญ อายุ 45 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 4  ซ.ภิรมย์รักษ์ ต.ท่าประจะ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 21/2559 ลงวันที่ 22 มกราคม 2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน” โดยจับกุมตัวได้บริเวณภายในโรงพยาบาลอ่าวลึก ม.7 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562

พฤติการณ์กล่าวคือ  ก่อนเกิดเหตุ นายทนงศักดิ์ ชำนาญ ผู้ต้องหารายนี้ ได้เดินทางมาที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุเป็นประจำเนื่องจากรู้จักกับเจ้าของโรงแรม จนได้พบกับ นางสาว เอ อายุ 23 ปี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ซึ่งเช่าห้องพักอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว และนายทนงศักดิ์ฯได้แอบชอบผู้เสียหายเรื่อยมา จนกระทั้งคืนเกิดเหตุ นายทนงศักดิ์ฯ ได้ตั้งวงนั่งดื่มสุรากับพวกจนเมามายและได้แยกย้ายกัน จากนั้นนายทนงศักดิ์ฯจึงได้ปีนหน้าต่างห้องพักของผู้เสียหาย และได้ใช้กำลังข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย จากนั้นได้หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ขนอม พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายจับนายทนงศักดิ์ฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนติดตามจนทราบว่า นายทะนงศักดิ์ฯ  มาหลบหนีมาบวชเป็นพระอยู่ในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัวได้ที่ รพ.อ่าวลึก จ.กระบี่  ควบคุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เจริญผล เอี่ยมพึ่ง รายงาน