กองปราบฯ รวบพระหนีหมายศาล ลวงเด็ก 4 ขวบขยี้กามคาสำนักสงฆ์ เจ้าตัวปฏิเสธ

0
686

วันนี้ (12 มี.ค.62) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุมตัว นายเตอะ หรือ พระเตอะ ก้องความดี อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/7 ม. 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ จ.19/2560 ลง 5 พ.ค. 60 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา, พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ หน้าโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ถ.แสงชูโต ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงระหว่างวันที่ 15 พ.ย. ถึง 22 ธ.ค. 59 ขณะที่นายเตอะหรือ พระเตอะ ผู้ต้องหารายนี้ยังคงบวชเป็นพระอยู่ที่สำนักสงฆ์เดงคุถุ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม. 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ก่อเหตุกระทำชำเรา ด.ญ.เอ นามสมมุติ อายุ 4 ปี ซึ่งเป็นลูกของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่เข้ามาวิ่งเล่นภายในสำนักสงฆ์เป็นประจำในช่วงเย็น โดยฉวยโอกาสช่วงที่ไม่มีพระรูปอื่นอยู่ภายในสำนักสงฆ์ก่อเหตุกับผู้เสียหายจำนวนหลายครั้ง จนผู้ปกครองของผู้เสียหายเริ่มเห็นอาการและท่าทีของบุตรสาวที่ผิดปกติไป มีอาการซึมเศร้า หวาดกลัวผู้คน จึงซักถามจนทราบความจริงก่อนพาไปแจ้งความเอาผิดกับพระเตอะ ที่ สภ.สังขละบุรี จนมีการออกหมายจับดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าภายหลังก่อเหตุพระเตอะได้หลบหนีออกจากสำนักสงฆ์มาอยู่ที่วัดเขาล้านธรรมมาราม ตั้งอยู่ที่ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ ก่อนจะทราบว่าพระเตอะได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จึงนำกำลังไปดักจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวนพระเตอะ ให้การปฏิเสธ พร้อมทั้งไม่ขอให้การใดๆในชั้นสอบสวน โดยขอไปให้การในชั้นศาลเพียงเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.สังขละบุรี รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เจริญผล เอี่ยมพึ่ง – สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,