กองปราบฯ บุก “นาซ่าผับ” กลางกรุง–ปทุมธานี 2 จุด จัดปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ ผจก.ร้าน มั่วสุมเสพยา-เปิดเกินเวลา ผงะนักท่องราตรีฉี่ม่วง ยาตกเกลื่อนพื้น

0
1702

วันนี้​  (28 พ.ย.61) เวลา 02.30 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (รองผบก.ป.)​ พร้อมด้วย พันตำรวจ​เอก​ ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับ​การ​ 1​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.1 บก.ป.)​ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ กอง​กำกับการ​ 1​ กอง​ปราบปราม​ (กก.1 บก.ป.)​ และ กองกำกับการ​สนับสนุน​ กอง​ปราบปราม​ ( กก.สนับสนุน บก.ป.)​ จำนวน 60 นาย สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการ​ปราบปราม​ยาเสพติด​ (ปปส.)​ เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงนาซ่าผับ ถนนประเสริฐมนูกิจ​ (เกษตร-นวมินทร์) แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. หลังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดและเป็นสถานที่มั่วสุมเสพยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่น

จากการตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวราตรีทั้งชาย-หญิง จำนวน 439 คน แบ่งเป็น ชาย 277 คน หญิง 162 คนกำลังรื่นเริงสนุกสนานไปกับบรรยากาศเสียงเพลงของเหล่าดีเจ และงานปาร์ตี้ฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดของผู้จัดการร้าน ซึ่งในวันนี้เปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีวันเกิดตรงกับในวันนี้ได้เข้าฟรี ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วไปจะต้องเสียค่าเข้าคนละ 250-300 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรึงกำลังปิดล้อมทางเข้าออกทุกช่องทาง พร้อมกับสั่งให้พนักงานเปิดไฟแสงสว่างภายในร้าน ก่อนทำการแบ่งแยกนักเที่ยวชายและหญิง ออกเพื่อตรวจบัตรประชาชน และตรวจปัสสาวะ​ เพื่อหาสารเสพติด ทั้งนี้จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่ด้านในอย่างละเอียด พบ ยาเสพติด ไอซ์ ยาเค และยาอี จำนวนมาก ซุกซ่อนใส่ถุงขนาดเล็กและแบ็งค์เงินสด 20 บาท ทิ้งกระจายตามพื้นที่ต่างๆ​ ภายในผับ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกายหรือปัสสาวะเป็นสีม่วง ทั้งหมด 247 คน แบ่งเป็น ชาย 155 คน หญิง 92 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันทางด้าน พันตำรวจ​เอก​  อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.2 บก.ป.)​ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กอง​กำ​กับการ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (กก.2 บก.ป.)​ จำนวน 50 นาย สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สำนักงาน​คณะกรรมการ​​ปราบปราม​ยาเสพติด​ (ปปส.)​ เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการชื่อ ร้านนาวาบาร์ ตั้งอยู่ เรียบคลองรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่ายังคงมีผู้เข้ามาใช้บริการ รวม 123 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 57 คน,ผู้หญิง 66 คน โดยมี นาย จักรกริช แสงนวล แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านหรือผู้จัดการร้าน ตรวจสอบอย่างละเอียดภายในร้านพบยาเสพติด ไอซ์ ยาเค และยาอี จำนวนมาก ซุกซ่อนใส่ถุงขนาดเล็ก ตกเกลื่อนพื้น ขณะที่การตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเหล่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการพบมีปัสสาวะเป็นสีม่วงหรือมีสารเสพติดเจือปนอยู่ในร่างกายจำนวนรวม 17 คน แบ่งเป็นผู้หญิงจำนวน 11 คน และผู้ชายจำนวน 6 คน ในจำนวนนี้มีผู้ครอบครองยาเสพติดจำนวน 3 คน

นอกจากนี้จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการควบคุมตัวชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน หลังพบมีการพกพาอาวุธปืนเข้ามาในสถานบริการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกาย ครอบครองยาเสพติด และมีอาวุธปืน ส่งต่อให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​