กองปราบฯ ตามจับหนุ่มสกลนคร หนีคดี “ร่วมกันฆ่า” ตำรวจสภ.ส่องดาว

0
2164

วันนี้ (23 พ.ย.61) ที่กองบังคับการ​ปราบปราม  พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ สั่งการให้​ พันตำรวจ​เอก​ บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับ​การ​ 3​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.3 บก.ป.), พันตำรวจ​โท​ ธีรภาส ยั่งยืน สารวัตร​กอง​กำกับการ​ 3​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.3 บก.ป.)​ นำกำลังจับกุม นายอนุชา จันดีสี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 หมู่ 1 ต.โพนสูง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนคร แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ที่ จ.40/2552 ลงวันที่ 16 ต.ค. 2552 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ” ได้ที่ รพ.เทพรัตน์ อ.เมือง  จ.นครราชสีมา

 

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน 2550 ผู้ต้องหาและพวกประมาณ 4-5 คนได้เข้าไปเที่ยวสถานบริการเสริมมิตรผับ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร แล้วเกิดเขม่นกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร เมื่อร้านเลิกกลุ่มผู้ต้องหาได้ตามมาหาเรื่องกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลานจอดรถอีก ต่อมาหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ขวดเหล้าตีไปที่ศีรษะของ ส.ต.ต.จันที เสโท ผบ.หมู่ ป. สภ.ส่องดาว จนล้มลงกับพื้นและกลุ่มวัยรุ่นอีกคน ได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคนหนึ่งที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาก็ได้รีบขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนี

ต่อมา ส.ต.ต.จันที ได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งผลการชันสูตรพบว่าสาเหตุเกิดจากเลือดคั่งในสมอง จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.สว่างแดนดิน ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว รวม 4 ราย กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า นายอนุชาฯ​ และภรรยา มีอาชีพเป็นเซลล์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยจะเดินทางไปเสนอขายสินค้าทั่วภาคอีสาน กระทั่งทราบว่า นายอนุชา กำลังจะเดินทางมาทำธุระที่ รพ.เทพรัตน์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวน นายอนุชา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr. เจริญ​ผล​ เอี่ยมพึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​