กองปราบฯ จับคากุฏิพระหนีคดี 11 ปี กระทำชำเราเด็ก 14 อ้างเด็กสมยอม สึกไปแล้วกลับมาบวชใหม่

0
816

วันนี้​ (15 ม.ค.62)​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม  พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​  (ผกก.2 บก.ป.)​ พร้อมด้วย​ พัน​ตำรวจ​ตรี​ ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ สารวัตร​กอง​กำกับการ​ 2​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.2 บก.ป.)​  นำกำลังเข้าจับกุมพระสรศักดิ์ สิริภัทโท หรือ นายสรศักดิ์ จ้ายนอก อายุ 61 ปี พระลูกวัดสร้างใหม่ (คลองเจ๊ก) ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 63/2551 ลงวันที่ 11 ก.พ.51 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ได้ที่กุฏิของวัดดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อปี 2550 ขณะที่พระสรศักดิ์บวชเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รู้จักกับ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 และพักอาศัยอยู่กับย่าซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้วัด จากนั้นได้คบหากันสนิทสนมจนมีความสัมพันธ์ทางเพศกันอย่างลับๆ โดยได้นัดแนะกันให้ปีนหน้าต่างกุฏิเข้าไปหลับนอนที่กุฏิของ พระสรศักดิ์ฯ​ ในวัดดังกล่าวเป็นประจำ จนกระทั่งผู้ปกครอง ด.ญ.เอ ทราบเรื่องจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย ก่อนรวบรวมหลักฐานจนศาลอนุมัติออกหมายจับไว้ ต่อมาผู้ต้องหาทราบว่าถูกแจ้งความดำเนินคดีจึงหลบหนี ไปจำวัดต่างๆ หลายแห่ง รวมเวลาหลบหนี 11 ปี สุดท้ายไปไม่รอดถูกจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวน พระสรศักดิ์ฯ ให้การว่า มีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับ ด.ญ.เอ จริง แต่เป็นการสมยอมด้วยกันทั้งสองฝ่าย หลังจากเกิดเรื่องตนได้สึกจากพระแล้วได้ไปทำงานที่ อ.วังน้ำเย็น แล้วกลับมาบวชใหม่อีกครั้ง ที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แล้ววนเวียนไปจำพรรษาตามวัดต่างๆ ไปเรื่อย เคยไปจำพรรษาอยู่ตามวัดใน จ.ปัตตานี ระหว่างปี 2555-2560 จนล่าสุดย้ายมาจำพรรษาที่วัดดังกล่าวใน ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง​ จ.นนทบุรี ได้ปีกว่าๆ กระทั่งมาถูกจับกุมตัว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.บ้านค่าย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง​

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​