กองปราบฯรวบอดีต ขรก.กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ตุ๋นผู้รับเหมาวิ่งเต้นประมูลงาน ยอมรับหาเงินจ่ายหนี้พนัน

0
686

วันนี้​ (27 พ.ย.61) ที่กองปราบปราม​  พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับ​การ​ 4​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.4 บก.ป.)​ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการ​สืบสวน​สอบสวน​ กองบัญชาการ​ตำรวจ​ภูธร​ภาค​ 6 ​(บก.สส.บช.ภ.6)​ นำกำลังจับกุม นายรัฐกฤตย์ บุญกาวิน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 333/45 หมู่ 5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.759/2558 ลงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 ข้อหา “ฉ้อโกง, ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” ได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาพิษณุโลก

 

ทั้งนี้เมื่อเดือนมกราคม 2558 นายรัฐกฤตย์ ผู้ต้องหาได้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถวิ่งเต้นหางานให้ผู้รับเหมาได้ แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการให้ผู้ใหญ่ในองค์กร จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อจ่ายเงิน 200,000 บาท แต่ภายหลังกลับไม่ได้งานตามที่ตกลงไว้ เมื่อทราบว่าถูกหลอกลวงจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.จักรวรรดิ์ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จึงเข้าจับกุมตัวดังกล่าว

 

สอบสวน นายรัฐกฤตย์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เคยรับราชการที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เมื่อปี 2546 แต่เมื่อปี 2554 ก็เริ่มติดการพนันอย่างหนัก ทำให้ต้องขาดงาน และมีหนี้สินจากการเล่นพนันจนถูกไล่ออกจากราชการเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ทำให้ต้องหันมาออกอุบายหลอกลวงเหยื่อเพื่อหาเงินมาหมุนเวียนทั้งใช้หนี้สินและใช้จ่ายส่วนตัวในชีวิตประจำวัน โดยก่อเหตุมาต่อเนื่องกว่า 4 ปี

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับติดตัวอีก 3 หมายในคดีร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์อีกสองคดี จึงนำตัวส่ง สน.จักรวรรดิ์ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

Cr.เจริญผล​ เอี่ยมพึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​