กองปราบฯตามรวบหนุ่มเครือข่ายยาเสพติด หนีคดีซุกผ้าเหลือง 8 ปี

0
113

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.66 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 6 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายอภิชาติฯ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 530/2560 ลงวันที่ 20 กันยายน 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน” จับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2556 ผู้ต้องหาพร้อมพวก จำนวน 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะเมา จับกุมตัวพร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 22 เม็ด ยาไอซ์ 37 ถุง น้ำหนัก 26 กรัม และอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก จากนั้นผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกมาต่อสู้คดีจนถึงชั้นศาลฎีกา ปรากฏว่าผู้ต้องหาหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษา ศาลฎีกาจึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีโดยอำพรางตัวด้วยวิธีการไปบวชเป็นพระภิกษุที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอลานสกา ตั้งแต่ปี 2558 จากนั้นหลบหนีไปจำพรรษาอยู่ที่จังหวัดพัทลุง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ ปรากฏว่าผู้ต้องหาไหวตัวและหลบหนีไปได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นนำตัวส่งศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*****************************************************************