กองปราบคุมตัวอดีตพระอาจารย์คม พร้อมพวกฝากขังศาลฯ หลังยักยอกเงินบริจาคทำบุญวัดกว่า 180 ล้านบาท

0
295

เช้าวันนี้ (8 พ.ค.66) เวลา 07.00 น. พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง (ตลิ่งชัน) เพื่อขอฝากขัง 3 ผู้ต้องหา ได้แก่ 1)นายคมฯ หรือ พระอาจารย์คม อายุ 39 ปี  2) นาย วุฒิมาฯ หรือพระหมอ อายุ 38 ปี 3) น.ส.จุฑาทิพย์ฯ อายุ 35 ปี  โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี

สำหรับคดีนี้ จากกรณีเมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 พลตำรวจตรี มนตรี  เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ป. นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ. รักษาราชการแทน ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ร่วมกันจับกุม อดีตพระอาจารย์ชื่อดังยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้านบาท ประกอบด้วยผู้ต้องหาจำนวน 3 คน 1.นายคม คงแก้ว หรือ พระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี 2.นาย วุฒิมา หรือพระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี และ 3.น.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ 64-66 /2566 ตามลำดับ ลงวันที่ 6 พ.ค.66 ข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  และ รับของโจร” โดยจับกุมตัว นายคม ได้ในพื้นที่  กทม. ส่วน นายวุฒิมา จับกุมได้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ขณะที่ น.ส.จุฑาทิพย์ จับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากกองปราบได้รับการประสานจาก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ พระอาจารย์คม ประธานฝ่ายสงฆ์ของวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังสงสัยว่ามีการทุจริตเงินวัด จึงจัดกำลังพื้นที่สืบสวนตรวจสอบภายในวัด จนพบว่า พระอาจารย์คม ซึ่งเป็นพระผู้ดูแลการใช้จ่ายเงินต่างๆ ของวัดรวมถึงเงินที่ญาติโยมมีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ ได้ร่วมกับ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดนำเงินของวัดไปใช้จ่ายส่วนตัว รวมถึงยังนำเงินสดไปมอบให้น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวของตน เพื่อฝากเข้าบัญชีธนาคาร หรือ เก็บไว้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบทั้งสามร่วมกันยักยอกเงินของวัดไปแล้วกว่า 180 ล้าน และ คาดว่าน่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกอยู่ระหว่างการตรวจสอบ นอกจากนี้จากการตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์ พบเงินสดจำนวน 51 ล้านบาท ถูกเก็บไว้ในลังโฟมและกระเป๋าเดินทาง รวมถึงพบเงินที่ถูกเก็บไว้ในบัญชีอีกกว่า 130 ล้านบาท ก่อนจะถูกยึดอายัดไว้

*****************************************************************