กรมศิลปากรให้คำแนะนำการเข้าชมนิทรรศการพิเศษ เรื่อง “จิ๋นซีฮ่องเต้: จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีน กับกองทัพทหารดินเผา”

0
1042

กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการพิเศษ เรื่อง จิ๋นซีฮ่องเต้: จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีนกับกองทัพทหารดินเผา ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มาตั้งแต่วันที่ ๑๖ กันยายนที่ผ่านมา จนถึงวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๖๒ มียอดผู้เข้าชมทั้งสิ้น ๕๐,๑๖๒ คน โดยเฉพาะในวันเสาร์และวันอาทิตย์มีประชาชนให้ความสนใจเข้าชมจำนวนมาก จึงมีคำแนะนำสำหรับผู้เข้าชมนิทรรศการฯ ดังนี้

– นิทรรศการพิเศษ เรื่อง จิ๋นซีฮ่องเต้: จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีนกับกองทัพทหารดินเผา จัดแสดง ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ระหว่างวันที่ ๑๖ กันยายน – ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ เวลา ๙.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. ทุกวันพุธ – วันอาทิตย์ (ปิดทำการเฉพาะวันจันทร์ – วันอังคาร) สำหรับวันหยุดนักขัตฤกษ์หากตรงกับวันพุธ – วันอาทิตย์ เปิดทำการตามปกติ

– ค่าธรรมเนียมในการเข้าชมผู้ถือสัญชาติไทย ๓๐ บาท ต่างชาติ ๒๐๐ บาท จำหน่ายบัตรระหว่าง เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๗.๐๐ น. พระภิกษุ สามเณร นักบวช ผู้พิการ นักเรียน/นักศึกษาในเครื่องแบบ ไม่เสียค่าเข้าชม สำหรับผู้สูงอายุเกิน ๖๐ ปี แสดงบัตรประชาชนเข้าชมฟรี

– การเข้าชมจัดสรรเป็นรอบ รอบละ ๘๐ คน แต่ละรอบเวลาห่างกันไม่เกิน ๑๕ นาที ทั้งนี้แต่ละรอบสามารถชมนิทรรศการได้ ๔๕ นาที โดยประมาณ

– ห้ามนำสิ่งของดังต่อไปนี้เข้าห้องจัดแสดง กระเป๋าขนาดใหญ่ กล้องถ่ายภาพ ไม้เซลฟี่ ขาตั้งกล้อง ร่ม ไฟแช็กและวัตถุที่ก่อให้เกิดประกายไฟ มีดพกและวัตถุมีคม อาหารและเครื่องดื่ม

– ผู้เข้าชมสามารถถ่ายภาพนิ่งได้จากกล้องมือถือ หรือ iPad ไม่ถ่ายภาพเคลื่อนไหวและงดใช้แฟลช

– เข้าชมตามเส้นทางที่กำหนดไว้ เริ่มจากส่วนที่ ๑ พัฒนาการก่อนการรวมชาติ ยุคราชวงศ์โจวตะวันออก ส่วนที่ ๒ จิ๋นซีฮ่องเต้จักรพรรดิองค์แรกของจีน ผู้ผนวกโลกมนุษย์และสวรรค์ ส่วนที่ ๓ สุสานจักรพรรดิจิ๋นซี มหาอาณาจักรใต้พิภพ และส่วนที่ ๔ สืบสานความรุ่งโรจน์ ยุคราชวงศ์ฮั่น โดยไม่จับหรือสัมผัสตู้จัดแสดง และรับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ กรมศิลปากรขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในปรากฏการณ์สำคัญของวงการพิพิธภัณฑ์ไทย ชมความยิ่งใหญ่ของกองทัพทหารดินเผา ในนิทรรศการพิเศษ จิ๋นซีฮ่องเต้: จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีนกับกองทัพทหารดินเผา นิทรรศการระดับโลก ที่ส่งตรงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ประเทศไทย ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร