สาธุชนแห่เข้าวัดบวรฯ ต่อคิวร่วมบริจาคสร้างศูนย์แพทย์ศาสตร์และการเรียนรู้เพื่อผู้สูงอายุ พร้อมรับ “เหรียญทรงงาน” เป็นที่ระลึก

0
1446

สำนักข่าว Thai R News – เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดบวรฯ เป็นประธานในพิธีมังคลาภิเษก “เหรียญทรงงาน” ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 5 ธันวาคม 2542 พร้อมนั่งปรกอธิษฐานจิตเพิ่มบารมีธรรมเป็นเวลาอันสมควร จากนั้นได้ประพรมน้ำพุทธมนต์ โปรยข้าวตอกดอกไม้ ซึ่งเหรียญดังกล่าวสมาคมชาวไทยเชื้่อสายจีน ได้รับพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างขึ้น เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2542 โดยอัญเชิญพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะทรงงาน ประดิษฐานด้านหน้าของเหรียญ มีการนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในครั้งนั้นขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีในพระอุโบสถ มีประชาชนจำนวนมากที่มารอต่อคิวได้เบียดเสียดเข้าจองบัตรคิวเพื่อร่วมบริจาคสมทบทุนก่อสร้างศูนย์แพทย์ศาสตร์และการเรียนรู้เพื่อผู้สูงอายุ ตึกพระเทพประสิทธิมนต์ รพ.ราชพิพัฒน์ ซึ่งผู้ที่บริจาคตั้งแต่ 300บาท จะได้รับเหรียญทรงงานกลับไปด้วย

“”””””””””””””””””””””””””””””””””””””””

“””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””

พระเทพประสิทธิมนต์ (โกศล มหาวีโร) หรือหลวงพ่อเณร เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์ในการก่อสร้างศูนย์แพทย์ศาสตร์ฯ กล่าวว่า เหรียญดังกล่าว สมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน เก็บไว้จำนวนหนึ่ง และนำมามอบให้ตนเพื่อมอบเป็นที่ระลึกกับผู้ที่ร่วมบริจาคสมทบทุนในการก่อสร้างศูนย์แพทย์ศาสตร์ฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปรับถมที่ ณ ถนนเลียบคลองปทุม เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อความเป็นสิริมงคลจึงได้จัดพิธีมังคลาภิเษกขึ้นอีกครั้ง โดยได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระวันรัต อนุญาตให้ใช้สถานที่พระอุโบสถวัดบวรฯ ซึ่งถือเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 9 ในการประกอบพิธี และที่สำคัญการก่อสร้างศูนย์แพทย์ศาสตร์ฯ สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย

โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคและรับเหรียญจากวันนี้ถึงวันที่ 19 ก.ย. ที่หน้าพระอุโบสถ วัดบวรฯ สอบถามโทร.สอบถามโทร. 09-0678-6500, 08-1833-3353 และ08-1527-6524

“วัดบวรฯนี้เป็นพระอารามหลวงที่สำคัญอย่างยิ่ง เป็นพระอารามหลวงที่พระมหากษัตริย์ทรงผนวชและประทับอยู่วัดนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร ทรงประทับ ณ วันที่ 22 ตุลาคม 2499 และในวันที่ 29 ตุลาคม 2560 เวลา 17 นาฬิกา 30 นาที ก็จะมีพิธีอัญเชิญพระบรมอัฐิมาบรรจุยังแท่นพระประธานพระพุทธชินสีห์ และในวันที่ 12 คือวันนี้อาตมภาพ ได้มาประกอบพิธีมังคลาภิเษกเพิ่มบารมีธรรมเหรียญทรงงานและเหรียญทรงยินดี ที่จะได้มอบให้แก่ญาติโยมทั้งหลายที่สนับสนุนส่งเสริมในการสร้างศูนย์แพทย์ศาสตร์ฯ โดยได้รับความเมตตาเป็นอย่างยิ่งจากเจ้าพระคุณสมเด็จพระวันรัต มาเป็นองค์ประธานอธิษฐานจิตเพิ่มบารมีธรรมและเททองหล่อพระพุทธชินสีห์ในครั้งนี้” พระเทพประสิทธิมนต์ กล่าวภายหลังเสร็จพิธี