“พระครูโสภณพุทธิศาสตร์” รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มจร มรณภาพ

0
689

วันนี้ (17 พ.ค.65) พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร) รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เปิดเผยว่า อาตมาได้รับมอบหมายจากอธิการบดี มจร เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยฯ ให้เดินทางไปที่วัดปทุมคงคา ราชวรวิหาร (คณะ4 ) เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือดูแลประสานงาน กรณีที่ได้รับแจ้งว่า พระครูโสภณพุทธิศาสตร์,ผศ.ดร. (เชี่ยว ชิตินฺทริโย ,ตอ ทองหลาง) มรณภาพ

เมื่อเดินทางไปถึงกุฏิ คณะ 4 เวลาประมาณเที่ยงวันได้พบหลวงพ่อ พระมหาเสงี่ยม อายุ 81 ปี เจ้าคณะ 4 และน้องสาวของพระครูโสภณพุทธิศาสตร์ คณะสงฆ์ ญาติโยม และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หลวงพ่อพระมหาเสงี่ยม เจ้าคณะ 4 เล่าว่า ปกติคณะนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 รูป เจ้าคณะอายุ 81 ปี พระครูโสภณพุทธิศาสตร์(เชี่ยว ชิตินฺทริโย) อายุ 61 ปีและพระอีก 1 รูป โดยเช้าวันที่ 15 ก่อนเวลา 07.00 น. ยังพบพระครูโสภณพุทธิศาสตร์ เดินอยู่บนคณะและหลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีกเลย ต่อมาเช้าวันนี้ (17 พ.ค.) ได้เดินมาดูที่ห้องเห็นไฟเปิดอยู่ ประตูห้องเปิด แต่ไม่พบท่านพระครูฯ เมื่อไปดูที่ห้องน้ำด้านล่าง ซึ่งเป็นห้องน้ำส่วนตัวของท่าน พบว่าล๊อคกลอนข้างใน เปิดไฟ และมีกลิ่นเน่าเหม็นรุนแรง จึงเรียกให้คนพังประตูเข้าไปดู ก็เห็นสภาพเป็นศพอยู่ในห้องน้ำ นี่คือคำบอกเล่าจากเจ้าคณะที่เห็นเหตุการณ์ท่านแรก

หลังจากนั้น อาตมาก็ได้พูดคุยร่วมกันกับเจ้าคณะ ญาติโยม และฝ่ายมหาจุฬาฯ ก็ได้รับมอบหมายให้ติดตามเรื่องและรับศพจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำมาประกอบพิธี ณ วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร ต่อไป ส่วนพิธีจะเริ่มวันไหน มีหนดกี่วันอย่างไรบ้าง พระเดชพระคุณเจ้าอาวาส และคณะสงฆ์ทางวัด จะแจ้งให้ทราบต่อไป

“ในเบื้องต้นอาตมาแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า พระครูโสภณพุทธิศาสตร์,ผศ.ดร.( เชี่ยว ชิตินฺทริโย/ตอทองลาง) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา ราชวรวิหาร รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มจร ได้มรณภาพแล้ว ส่วนสาเหตุของการมรณภาพต้องรอผลการพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชต่อไป ซึ่งก็ได้แต่ทราบว่าท่านมีโรคส่วนตัวอยู่หลายโรค” พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าว

****************************************************************