ผบช.ภ.7 ลงพื้นที่ อ.ไทรโยค ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการในสังกัด ย้ำ ทำงานเชิงรุก เป็นตำรวจมืออาชีพเพื่อความผาสุกของประชาชน

0
783

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.65 เวลา 14.30 น. ณ สภ.ไทรโยค ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 คุณนภัสนันท์ วุฒิจรัสธำรงค์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญฯ และ ติดตาม ขับเคลื่อน ตาม นโยบาย ผบ.ตร “สภ.ไทรโยค ภ.จว.กาญจนบุรี ” เพื่อตรวจเยี่ยม บำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ​ และขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร.ในการยกระดับสถานีตำรวจเพื่อประชาชน โดยมี พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รอง ผบก.กค.ภ.7 ปฎิบัติราชการ ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค และข้าราชการตำรวจในสังกัด เข้าร่วมประชุม

โดยได้กำชับให้  1. นำนโยบายรัฐบาล วิสัยทัศน์ ผบ.ตร. “เป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” วิสัยทัศน์ตำรวจภูธรภาค 7  “ภักดีองค์ราชันมุ่งมั่นสร้างศรัทธา พัฒนาเป็นมืออาชีพ บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เป็นธรรม นำสมัย เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา” และวิสัยทัศน์ ผบช.ภ.7 “ทำงานเชิงรุก เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน” ไปปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรม 2. ต้องทำงานกันเป็นทีม ยึดมั่นในระเบียบวินัย บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน และดำรงตนอย่างมีเกียรติ

  1. การทำงานต้องประกอบด้วย “หลักการทำงาน 4443”

3.1 “4 เกาะ” เกาะติดพื้นที่ เกาะติดประชาชน/มวลชน/และชุมชน เกาะติดคนร้ายหรือเกาะติดศัตรูของประชาชน และเกาะติดผู้ใต้บังคับบัญชาหรือเกาะติดลูกน้อง

3.2 “4 ยก” ยกระดับองค์ความรู้ ยกระดับวิธีคิด ยกระดับวิธีการทำงาน และ ยกระดับการใช้ดุลพินิจ

3.3 “4 ทำ” ทำงาน ทำดี ทำบุญ และมีภาวะผู้นำ

3.4  “3 S” Smart Smile Strong

  1. ให้มีการระดมกวาดล้างอาวุธปืน วัตถุระเบิด มือปืนรับจ้าง อย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุเชิงรุก ก่อนเหตุเกิด อันอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของประเทศ

4.1 นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยของประชาชนตามโครงการ”SMART SAFETY ZONE 4.0″

4.2 บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วยใจบริการ(SERVICE MIND)

  1. ให้มีมาตรการป้องกัน/แก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มีการตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม บ้านพัก ประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติ มาตรการของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด6. ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติ และพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชา ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ คำสั่ง แบบแผนธรรมเนียมของทางราชการอย่างสม่ำเสมอโดยใกล้ชิด และสร้างขวัญกำลังใจ ความสามัคคี ภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดีขึ้น และสร้างความเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชนเพื่อให้ยอมรับว่าข้าราชการตำรวจเป็นมิตรที่ดีของประชาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริงตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ
  2. ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตรวจสอบควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด การกระทำความผิดใดๆ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ห้ามมิให้เรียกรับผลประโยชน์ การจับกุมในลักษณะกลั่นแกล้ง มีส่วนพัวพันกับการกระทำความผิด หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต หากพบว่ามีการกระทำความผิดให้ดำเนินการทางวินัย คดีอาญาและปกครองอย่างถึงที่สุด และให้จัดตั้งโครงการเพื่อช่วยสอดส่องดูแลหนี้สินของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด 8. กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน มีความรักใคร่ สามัคคี ปรองดองและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อให้องค์กรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

ทั้งนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร 20 กิโลกรัม ,น้ำดื่ม 15 โหล ,เครื่องดื่ม M 150 1 ลัง เครื่องดื่มสปอนเซอร์ 1 ลัง ,น้ำมะพร้าว 1 ลัง น้ำยูนีฟ 1 ลัง ,หมี่แห้ง 1 ลัง , ขนมปังปี๊ป 1 ลัง ,เบอร์ดี้ 1 ลัง ,มะพร้าวกาแฟ 4ลัง ,มะพร้าว vid C 4 ลัง ,เจลแอลกอฮอล์ 2 ลัง,โคโค่แม็ก 1 ลัง ,มาม่าคัพ 7 แพ็ค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่

*****************************************************************