3-S__14483482

1-S__14483648
- Advertisement -

ข่าวใหม่ประจำวันนี้

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ จัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ศึกษา ฝึกฝนอบรมหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะช่วยให้เกิดค่านิยมเป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีวินัย จิตสาธารณะ มีความกตัญญู ส่งผลให้มีจิตใจที่เข้มแข็งเป็นพลเมืองที่ดี...

“พ่อกะเทย แม่ทอม” เรื่องจริง สำคัญที่ความเข้าใจ

“พ่อกะเทย แม่ทอม” เรื่องจริง สำคัญที่ความเข้าใจ                เจริญพรญาติโยมผู้อ่านทุกคน แม้ว่าในทางกฎหมายและทางชีววิทยา เพศจะมีเพียงชายและหญิง แต่ในความเป็นจริงแล้ว โลกของเพศมีความหลากหลายสูงมาก มีคำเรียกแบ่งประเภทมากมายเพื่อระบุตัวตนว่าฉันคือใคร ตั้งแต่ ตุ๊ด ทอม เกย์ ดี้ เลสเบี้ยน และอีกมากมาย มีเพศวิถีที่หลากหลาย ตั้งแต่ชายรักชาย หญิงรักหญิง หรือว่าได้ทั้งคู่ ซึ่งคนเหล่านี้สมัยก่อนจะถูกมองว่าเบี่ยงเบน วิปริต ลักเพศ...

ชนตอ! พระวินยาธิการนครปฐม รับแจ้งเบาะแสสามเณรแต่งกายเลียนแบบสงฆ์เดินเรี่ยไรเงินหน้าวัดไผ่ล้อม

พระผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานพระวินยาธิการคณะสงฆ์ภาค 14 รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านพบพระภิกษุออกเรี่ยไรเงินหน้าวัดไผ่ล้อม ตรวจสอบพบเป็นสามเณรยังไม่ได้บวชพระ  มีสังกัดอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ไม่มีใบสุทธิและใบออกอนุญาตเรี่ยไร ส่งตัวแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เจ้าคณะตำบลพระปฐมเจดีย์ คาดโทษให้หยุดพฤติกรรม เจออีกแจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ วันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระพงษ์ดนัย โอฬารตรีรัตน์ พระผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานพระวินยาธิการคณะสงฆ์ภาค 14 สังกัดวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีพระภิกษุเดินเรี่ยไรเงินจากญาติโยมบริเวณตรงข้ามหน้าวัดไผ่ล้อม จึงได้ประสานคณะทำงานร่วมเข้าทำการตรวจสอบบริเวณหน้าร้านวิรัชเย็นตาโฟ...